นิทานธรรม(ทำ) ตอน (5) ให้ทุกข์ แก่ท่าน …


ให้นักเรียนชั้น ม.3/2 ฟังนิทานธรรม(ทำ) ตอนให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว แล้วสรุปความรู้ความเข้าใจที่ได้จากการฟัง พร้อมแสดงความคิดเห็นว่าจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร

About kruwaeo

E-learning computer บทเรียนออนไลน์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร

Posted on 01/07/2011, in เรื่องน่ารู้. Bookmark the permalink. 16 ความเห็น.

  1. ด.ญยุภารัตน์ ทบเทิบ

    การทําอะไรโดยไม่คิดก่อนกรรมก็ติดตัวเราแม้แต่เราทําร้ายคนอื่นสักวันเขาจะกลับมาทําร้ายเรา

  2. ฐิตาพร สุขเสน ม.3/2 เลขที่3

    การทำลายเป็นที่ไม่ดี
    และส่งผลร้ายถึงคนอื่น
    และผลร้ายๆเหล่านั้นจะย้อนกลับมาหาตนเอง

  3. อรวรรณ แซ่ซิ่่ม

    การทำร้ายผู้อื่น เป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่ควรคิดร้ายกับผู้อื่นผลนั้นจะตามสนองกับคืน

  4. นิรมล ยืนยง ม.3/2 เลขที่4

    เราไม่ควรคิดจะทำร้ายผู้อื่น ถ้าเราไม่ทำบาป

    บาปนั้นก็จะไม่มาหาเรา

  5. ด.ญสุนิสา สนองหงอก

    ถ้าเราทํากรรมอะไรกับใครไว้สักวันกรรมนั้นก็เข้าหาตัวเราแต่ถ้าเราทําความดีสิ่งที่ดีก็เข้าหาตัวเราทางที่ดีถ้าเราจะทําอะไรเราก็จะต้องคิดให้รอบคอบก่อนจะทํากรรมจะได้ไม่ติดเรา

  6. กาญจนาพร ชัยสนาม ม.3/2 เลขที่1

    การให้ทุกข์แก่คนอื่นไม่เป็นสิ่งที่ดีนักไม่มีผลดีกับคนอื่น
    และความทุกข์เหล่านั้นจะย้อนกลับมาหาเรา

  7. สุดารัตน์ สุวรรณภูมิ ม.3/2 เลขที่13

    การที่คิดร้ายต่อผู้อื่นเป็นสิ่งที่ไม่ดี

    เราไม่ควรคิดร้ายต่อผู้อื่นเพราะให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว

  8. ธนันธณ ศรีลาวงษ์

    การทำร้ายผู็อื่นมันไม่ดี เพราะถ้าเราไปทำร้ายผลที่ได้อาจ จะกลับมากระทบบตัวเรา

  9. เมธี ชัยศรีบุรี

    ทั้งทาว และตา ทุกส่วนมีความสำคัญก่อนที่เราจะไปโทษคนอื่นนั้นเราควรคิดเเละไตร่ตรองดูให้ดีก่อน

  10. มธุชา อ่างรัมย์ ม.3-2

    นิทานคุรธรรมเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าการจะทำร้ายใคร ก็ต้องคิดให้รอบคอบก่อน

  11. อดิศักดิ์ จงรัมย์ ม.3-2

    นิทานเรื่องนี้สอนให้เราไม่เป็นคนพาลไม่ทำใครไม่รังแกใคร

  12. เราไม่ควรคิดจะทำร้ายผู้อื่น เพราะเราทำอะไรลงไปเดี๋ยวไม่นานมันก็กลับมากระทบตัวเรา เหมือนที่เราทำกับคนอื่น

  13. รุ่งโรจน์ คะเลรัมย์

    ถ้าเราไม่ทำบาป

    บาปนั้นก็จะไม่มาหาเรา

  14. ยุภาวี จันทวี ม.3-2

    นิทานคุณธรรมเรื่องนี้ สอนให้รุ้ว่า การที่จะทำร้ายใครหรือจะปัดเสี้ยนหนามออกไปก็ไม่ควร ทำร้ายหรือจะฆ่าเพราะจะทำให้กรรมที่เราก่อขึ้นจะตอบสนองถึงเราเอง

  15. สุพรรณษา มะหะรัมย์

    ก่อนที่เราจะไปโทษคนอื่นนั้นเราควรคิดเเละไตร่ตรองดูให้ดีก่อนว่าก่อนว่าเขาได้ทำความผิดจริงหรือปล่าว ถ้าเขาไม่ได้ทำผิดเเล้วเราไปโทษเขาความผิดที่เราโยนให้เขาก็จะย้อนมาเข้าตัวของเราเอง

  16. รุ่งโรจน์ คะเลรัมย์

    ทั้งทาว และตา ทุกส่วนมีความสำคํญ

    เราไม่ควรแยกวาอย่านี้ดีที่สุด

    แต่ทุกส่วนดีเท่าๆ กัน

ใส่ความเห็นที่นี่ค่ะ

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

