นิทานธรรม(ทำ) ตอน (14) ชัยชนะของผู้ชนะ


About kruwaeo

E-learning computer บทเรียนออนไลน์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร

Posted on 20/05/2011, in เรื่องน่ารู้. Bookmark the permalink. 51 ความเห็น.

  1. ด.ญ สุภาพร เพิ่มพูน

    นิทานเรื่องนี่้สอนให้รู้ว่า การเอาชนะโดยไม่ต้องทำร้ายผู้อื่นก็ได้

  2. พีระพล สุทินรัมย์

    ดีมากครับสอนให้รู้ว่าไม่เบียดเบียนกันเเละยังได้ความรู้อีกด้วยครับ

  3. ธีระพันธ์ พนมใหญ่

    มีสาระดีเตือนสติให้เราไม่ต้องไปเบียดเบียนใคร

  4. สุทิน ศรีนนท์

    ดีคับ ทำให้รู้จักการเอาชนะด้วยตัวเอง

  5. สอนให้เรารู้จักชัยชนะที่ใสสะอาดชัยชนะที่สามารถสร้างด้วยตัวเองโดยไม่เบียดเบียนผู้อื่น

  6. ด.ช.สุรศักดิื อาสาคะติ

    พระอาจารย์ท่านสอนให้มีการพัฒนาตนเอง

  7. ด.ญ นิรชา มีสัตย์

    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การเอาชนะผู้อื่นไม่จำเป็นจะต้องทำร้าย เพื่อที่ตนจะได้ขึ้นไปแทนที่ แต่เราควรที่จะเอาชนะเขาด้วยการทำให้ดีกกว่าเขา

  8. อัษฎาวุธ เจิมขุนทด

    ผู้ชนะที่แท้จริงต้องมีปัญญาเป็นหลัก

  9. เวลาเราแข็งขันกับใครเราไม่จำเป็นต้องทำร้ายคู่แข่งขันของเราเพื่อให้เขาล้มแล้วเราจะได้ชัยชนะ เราควรพัฒนาตัวเราเองให้ดีขึ้นเราก็จะสามารถชนะด้วยตัวเราเองได้

  10. พีระวัฒน์ คะริบรัมย์

    สอนให้เราไม่เบียดเบียนกันและมีสาระดีครับ

  11. กิตติพงษ์ รอสูงเนิน

    เพราะสอนให้เรารู้จักธรรมและทำให้เราใด้ความรู้ทำให้เราเป็นคนดีไม่ให้เบียดเบียรคนอื่น

  12. ปิยพนธ์

    ดีมากค่ะสอนให้เราเป็นคนดีไม่เบียดเบียนกันและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

  13. เดชาพล สุที

    ดีค่ะสอนให้เรารู้แพ้รู้ชนะ

  14. ไพสาล

    ถุกใจมากเลยครับคำสอนสึ้งจริงๆ ครับ
    ถุกใจที่สูด

  15. อภิเษก ดีรัมย์

    นิทานเรื่องนี้สอนไห้รู้ว่าการเบียดเป็นสิ่งไม่ดี

  16. พาวนันท์

    ดีค่ะเพราะพระอาจารย์สอนให้รู้ถึงความรู้แพ้รู้ชนะ

  17. นิภารัตน์ มากมูล ม.3/1

    สอนให้รู้ว่าไม่เบียดเบียนคนอื่นรู้จักแพ้ชนะ

  18. ศุภชัย เถระวรรณ์

    นิทานธรรมเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า การที่เราจะเอาชนะใครไม่ต้องทำร้ายผู้อื่น

  19. ด.ช อาณพ ฉะเชนรัมย์

    ได้ความรู้คับ

  20. ปารีฉัตร เยรัมย์ ม.3/1

    ท่านสอนให้เรารู้ว่าความเอาชนะมันไม่ใช่ความเอาตัวเองชนะอย่างเดียว ท่านยังให้ข้อคิดเรามากมาย

  21. พิมนภา ปูรัมย์

    ท่านสอนให้รู้ว่าการที่เราจะชะนะเราต้องฝึกให้เก่งกว่า

ใส่ความเห็นที่นี่ค่ะ

